0965 538 458

Tư vấn các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp - Luật An Khang

Giám đốc, tổng giám đốc có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lí trong công ty, đó là những chức danh nào ạ?


Tư vấn các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp

1.Giám đốc, tổng giám đốc có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lí trong công ty, đó là những chức danh nào ạ? 2. Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty là những vấn đề nào ạ? 3. Chủ tịch hội đồng thành viên có thể là người ngoài được hay không?

 4. Công ty TNHH 2 thành viên trở lên tại sao không thể vược quá 50 người ạ?

5. Ban đầu cam kết góp USD, nhưng do USD tăng giá nên chuyển qua cam kết góp VNĐ. như vậy có được hay không ạ?

6. Mua và chuyển nhượng khác nhau như thế nào?

7. Tăng hay giảm vốn điều lệ là như thế nào?

8. Vì sao công ty TNHH 2 thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần?

 

Trả lời:

 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Gia. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Giám đốc, tổng giám đốc có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lí trong công ty, đó là những chức danh nào ạ?

Căn cứ Khoản 18 Điều 4 Luật doanh nghiệp 2014 quy định thì Người quản lý doanh nghiệp là người quản lý công ty và người quản lý doanh nghiệp tư nhân, bao gồm chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân giữ chức danh quản lý khác có thẩm quyền nhân danh công ty ký kết giao dịch của công ty theo quy định tại Điều lệ công ty.

Căn cứ  theo quy định tại Điểm đ khoản 2 Điều 56 và Điểm đ Khoản 2 Điều 64 Luật doanh nghiệp 2014 thì GĐ/TGĐ có quyền bổ nhiệm, bãi nhiệm, miễn nhiệm các chức danh  quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên, cụ thể Giám đốc/ Tổng Giám đốc có thể bổ nhiệm, bãi nhiệm, miễn nhiệm các chức danh như Phó GĐ/TGĐ, Trưởng các phòng/ban trong công ty...

2. Giám đốc, tổng giám đốc quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty là những vấn đề nào ạ? 

Căn cứ các điều 64 luật doanh nghiệp 2014 Giám đốc, tổng giám đốc quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty.  

  • Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

  • Ban hành quy chế quản lý nội bộ của công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác;

  • Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên;

  • Ký kết hợp đồng nhân danh công ty, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên;

  • Tuyển dụng lao động;

  • < >

    3. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần".

    Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp . Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 0965 538458 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

    Trân trọng
    P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật An Khang